TRANG CHỦ | Tin Tức Công Nghệ

Elon Musk nói 'không bán Dogecoin'


Elon Musk thừa nhận đang nắm giữ một lượng tiền số Dogecoin và cho biết sẽ không bán chúng.

"Tôi chưa và sẽ không bán bất kỳ đồng nào trong số chúng", Elon Musk trả lời khi được một người hâm mộ hỏi trên Twitter về Dogecoin hôm 20/5. Tuy nhiên, tỷ phú này không đề cập đến số Dogecoin mà mình đang nắm giữ.

 

Elon Musk thừa nhận sở hữu Dogecoin sau nhiều lần công khai ủng hộ tiền số này.

Trước đó vài giờ, Elon Musk cũng lên Twitter đăng hình ảnh một chiếc máy tính xách tay và đồng tiền 1 USD nhưng có hình ảnh chó Shiba, kèm tweet "Doge trong cửa sổ có giá bao nhiêu". Một số dự đoán cho rằng Elon Musk muốn Dogecoin sẽ sớm đạt giá trị 1 USD. Hiện tiền số này có giá 0,4 USD.

Elon Musk là người từ lâu ủng hộ Dogecoin - đồng tiền bị xem là trò đùa của giới tiền số. Ông nhiều lần nhắc đến tiền số này trên Twitter, coi nó là "tương lai của tiền tệ", đồng thời nói rằng Tesla sẽ thanh toán bằng Dogecoin thay cho Bitcoin.

Tại chương trình Saturday Night Live hôm 9/5, Elon Musk cũng ví von Dogecoin "giống một tờ USD trong thế giới thật". Ông nhắc lại câu nói "To the moon" - câu cửa miệng của một hội nhóm ủng hộ Dogecoin - và tự tự gọi mình là "Dogefather". Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Dogecoin có phải là "mánh" làm tiền không, tỷ phú này gật đầu.

Mỗi lần Elon Musks nhắc đến Dogecoin, đồng tiền số này lại tăng giá mạnh. Ông từng khiến đồng tiền này tăng 100% giá trị. Tuy nhiên, tweet hôm 20/5 chỉ giúp Dogecoin tăng 15%, thấp hơn nhiều so với những lần trước đó.

Gần đây, Elon Musk và Tesla bị nghi ngờ thao túng giá Bitcoin. Một số chuyên gia tiền số cho rằng Musk đã tạo ra các tweet khiến thị trường biến động, sau đó mua vào khi giá Bitcoin thấp và bán ra giá cao.

Bảo Lâm (theo Business Insider